dịch vụ chăm sóc khách hàng quá tệ của apple |
chào các tín đồ công nghệ, đặc biệt là fan của apple, chữ apple mình ko viết hoa bởi phím shift của mày macbook pro 2016 đã bị liệt. toàn bộ bài viết này đều không viết hoa vì không thể sử dụng linh hoạt phím shift, hoặc sắp tới bị liệt thêm vài phím nữa thì xác định thay luôn bàn phím hoặc vứt luông cái máy.
trước đây mình là fan của apple, nhưng từ lúc hỏi về việc bảo hành một cái phím shift thì mình trở thành anti-fan. một phím shift họ bảo hành tới hơn 4 tuần hoặc hơn. thời gian hơn 1 tháng để bảo hành 1 phím shift? trong khi đó, người thợ tay mơ cũng có thể thay được phím shift trong vòng 1 nốt nhạc xanh. apple đã làm gì với thời gian 4 tuần, bằng khoảng thời gian đó, họ có thể sản xuất ra hàng triệu hàng triệu máy tính mac. trước đây khi đọc về steve jobs, rất có ấn tượng về phong cách của ông, nhưng bây giờ ông đã chết cùng với thương hiệu. thương hiệu apple đã chết!
nếu bạn chịu khó đọc bình luận trên các fanpage của hãng, ví dụ như facebook page thì sẽ thấy rất nhiều phàn nàn về dịch vụ tệ hại, dịch vụ kém chất lượng, dịch vụ chậm chạp, hay sự tráo trở của hãng. cụ thể là người này mới mua cái iphone trong vài tháng thì bị hư, thế họ thay cái mới, và vài tháng sau lại hư, họ nói rằng máy của bạn đã bị thay phụ kiện, trong nhật ký không có ghi lịch trình thay của bạn, bạn không thể bảo hành nữa. vân vân, và còn nhiêù câu chuyện nữa về sự bất mãn đối với apple. bạn có thể xem thêm bình luận về dịch vụ ở url: https://www.facebook.com/pages/Apple-Inc/1576115995944810
bạn thử search từ khoá" custumer service of apple is bad" nó sẽ cho ra hàng triệu kết quả, chắc chắn có hàng triệu tín đồ trở thành antifan giống như mình, chắc chắn sẽ có hàng triệu tín đồ trở nên bất mãn với cách làm ăn của hãng. apple không lắng nghe người tiêu dùng, apple không quan tâm đến người tiêu dùng họ chỉ biết th lợi từ sản phẩm , làm giàu cho họ mà chẳng để ý xem người sử dụng có vấn đề gì khi sử dụng sản phẩm của họ. cách làm việc của apple quá bất cần, quá trịch thượng.
một bài báo trên cnet.com cũng đã nêu rõ vấn đề về sự thiếu chuyên nghiệp hay dịch vụ khách hàng tệ hại của hãng cũng như các nhân viên tại quầy bán hàng, họ thiếu sự tôn trọng khách hàng. các bạn xem thêm ở đây: https://www.cnet.com/news/apples-poor-customer-service/
ở tờ dailymail cũng nếu rõ về dịch vụ khách hàng tệ hại của apple: https://www.cnet.com/news/apples-poor-customer-service/
nhiều câu hỏi về dịch vụ tệ hại apple cũng được đặt ra ở tờ quora.com
https://www.quora.com/Why-was-my-Apple-support-experience-so-bad
có người mua hàng và không được bảo hành vì mua ở trung quốc mà về việt nam không thể bảo hành được, nhưng bảo hãng quảng cáo là bảo hành toàn cầu, xem thêm ở tinhte
https://tinhte.vn/threads/apple-phuc-vu-khach-hang-te-hai.2664141/
có baì tit apple đứng bét trong dịch vụ khách hàng
http://vitalk.vn/threads/apple-dung-bet-ve-cham-soc-khach-hang-tai-viet-nam-phan-phoi-lam-kem-thi-lai-chang-the.565001/
người tiếp viên trực điện thoại hoặc người chat để tư vấn sản phẩm không có kiến thức về sản phẩm. họ làm ăn quá thiếu chuyên nghiệp, apple đã chết cùng với steve jobs. tim cook chả làm nên trò trống gì! steve jobs chắc chắn sẽ rất thất vọng về cách quản lý của cook hiện nay. apple không còn điểm nhấn như thời steve jobs, apple không còn sức sáng tạo như thời steve jobs, apple fan không còn trung thành như thời steve jobs, apple còn thua cả samsung.
vây một cái kết cho apple đã thấy trước, hiện tại thị phần hãng đang mất dần, mất trong tay samsung, mất trong tay asus, sony... thời hoàng kim của apple đã qua, dịch vụ không chú trọng thì chắc chắn sẽ chết, cái chết của apple sẽ đến không sớm thì muộn!
0 comment: