Nhật Ký Công Nghệ Sinh Học

Trong xã hội đang biến đổi từng ngày này thì những thương hiệu mạnh nhất và trường tồn nhất chỉ có thể là thương hiệu được xây dựng từ ch...

Bản sắc giúp thương hiệu trường tồn


Trong xã hội đang biến đổi từng ngày này thì những thương hiệu mạnh nhất và trường tồn nhất chỉ có thể là thương hiệu được xây dựng từ chất liệu trái tim. Chúng thân thực và bền vững. Nền tảng của chúng vững chải hơn khi được xây bằng sức mạnh tinh thần, chứ không phải bằng chiến dịch quảng cáo. Nhấn mạnh rằng, một công ty trường tồn khi công ty đó có bản sắc.

Phil Knight, nhà sáng lập của thương hiệu giầy nổi tiếng toàn cầu Nike, không mặn mà với các chiến dịch quảng cáo rầm rộ, thay vào đó ông lựa chọn thực hiện các chương trình khuyến mãi, các sự kiện lớn và sự bảo chứng của các vận động viên có tên tuổi. Ông xây dựng Nike dựa trên bản sắc, nhấn mạnh phương thức giày của Nike giúp cải thiện thành tích thể thao. Rất lâu sau khi giày trở thành một cá tính thời trang và trở nên phổ biến, Nike vẫn tiếp tục là điểm nhấn vượt trội. Rất lâu sau khi Nike trở nên nổi tiếng với các chiến dịch quảng cáo tiêu tốn hàng triệu Mỹ kim, công ty này vẫn kế thừa nền tảng của những loại giày mà những vận động viên đẳng cấp lựa chọn.

Thương hiệu cà phê Gloria Jean's thành lập ở Chicago, bắt đầu hoạt động nhượng quyền kinh doanh trên cả nước Mỹ vào năm 1986. Khoảng cuối 1991, nó vượt mặt Starbuck( sau này là công ty cà phê toàn cầu), với 120 cửa hàng, trong khi đó Starbuck chỉ có 110 cửa hàng. Nhưng Gloria Jean's chưa tạo được lòng trung thành của khách hàng như Starbuck, và quyền sở hữu công ty này rốt cuộc qua tay người này đến tay người khác. Một lý do là họ nhượng quyền cho hơn 100 thành phố trên cả nước Mỹ, mà chẳng nơi nào thành công trong việc tạo dựng lòng trung thành của khách hàng. Starbuck thiết lập chúng dựa trên sự nguyên bản, chất lượng, bản sắc và hơn hết là qua hoạt động truyền miệng của khách hàng.

Tóm lại, quảng cáo đại chúng có thể xây dựng thương hiệu, nhưng chính bản sắc mới giúp nó trường tồn. Nếu mọi người tin rằng họ có cùng các chân giá trị với một công ty nào đó, thì họ sẽ trung thành với thương hiệu đó.

Theo Howard Schultz, CEO Starbuck

0 comment: